ดาเนี่ยล อัลเวส

ดาเนี่ยล อัลเวส รู้สึกผิดหวังกับ บาร์เซโลน่า

ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็กขวาไร้สังกัด กล่าวว่ารู้สึกผิดหวังที่พักหลัง บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรแห่งเวที ลา ลีกา สเปน ไม่ให้ความสำคัญกับคนที่เคยสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมมากเท่าที่ควร ซึ่งถือว่าตรงกันข้ามกับนโยบายของสโมสรก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง

อัลเวส เคยทำผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ บาร์เซโลน่า ระหว่างปี 2008-2016 และเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน เขาก็ได้โอกาสกลับไปเล่นให้ “อาซูลกราน่า” ด้วยสัญญาที่มีผลจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 โดยเจ้าตัวยอมรับค่าเหนื่อยในระดับที่น้อยที่สุดเท่าที่กฎของ ลา ลีกา อนุมัติด้วย นั่นคือราวเดือนละ 11,000 ล้านยูโร หรือประมาณ 396,000 บาท หลังจากตอนนั้น บาร์เซโลน่า มีปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก ก่อนที่สุดท้าย บาร์เซโลน่า ตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญากับเขา

แข้งวัย 39 ปีเผยว่า “ผมไม่ได้บอกลาทีมมาด้วยความเศร้า ผมบอกลาทีมแบบมีความสุขจากการที่ครั้งหนึ่งเคยได้กลับไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ผมใฝ่ฝันที่จะได้สัมผัสกับช่วงเวลาแบบนี้อีกครั้งเป็นเวลาถึง 5 ปี สิ่งเดียวที่ผมไม่ชอบก็คือวิธีที่สโมสรจัดการกับการออกจากทีมของผม”

ดาเนี่ยล อัลเวส

“ตั้งแต่ที่ผมกลับมาอยู่กับทีมน่ะ ผมก็แสดงออกอย่างชัดเจนมากๆ ว่าผมไม่ใช่คนที่อายุ 20 ปีอีกแล้ว และผมอยากให้ทุกอย่างมันจัดการกันแบบซึ่งๆ หน้า ต้องไม่ทำอะไรแบบลับหลัง แต่ช่วงหลายปีที่ผ่านมาสโมสรทำได้แย่มากๆ บาร์เซโลน่า ไม่สนใจไยดีคนที่เคยสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรเลย”

“ในฐานะกูเล่ (หมายถึงสาวก บาร์เซโลน่า) แล้วนั้น ผมอยากให้ บาร์เซโลน่า ดำเนินงานในทางที่ต่างออกไป ผมไม่ได้พูดถึงตัวเองหรอกนะ เพราะสถานการณ์ของผมมันต่างกับของคนอื่น”

“ผมคงจะเป็นหนี้บุญคุณ ชาบี และท่านประธาน ไปตลอดชีวิตกับการที่พวกเขาดึงผมกลับมาอยู่กับทีม และตอนนี้ผมก็เห็นว่าสโมสรเต็มไปด้วยนักเตะดาวรุ่งที่มีไอเดียอันยอดเยี่ยมกับการเล่นในสนาม แต่มันจำเป็นต้องมีการปรับปรุงการทำงานนอกสนาม”

“หลักความคิดของสโมสรในตอนนี้มันต่างจากที่เราเคยสร้างเอาไว้เมื่อไม่กี่ปีก่อนแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในสนามคือสิ่งที่สะท้อนจากเรื่องนอกสนาม แน่นอนว่าผมอยากให้ บาร์เซโลน่า กลับไปอยู่ในจุดสูงสุดให้ได้ แต่มันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ฟุตบอลมันเป็นกีฬาที่ต้องเน้นความสมดุล ทั้งเรื่องในและนอกสนาม มันเป็นเกมที่ต้องมาจากการทำงานโดยรวมที่ดี และตอนนี้สโมสรขาดสิ่งนั้นอยู่” ดาเนี่ยล อัลเวส ระบุ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ chrisborgman.com

UFA Slot

Releated