ตัวอย่าง Strange New Worlds: ไข่อีสเตอร์ Star Trek ที่ดีที่สุด (1)

ตัวอย่าง Strange New Worlds: ไข่อีสเตอร์ Star Trek ที่ดีที่สุด (1)

Strange New Worlds เป็นจุดเริ่มต้นใหม่สำหรับ Star Trek แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีบาดแผลลึก ชายแดนสุดท้ายกำลังสนุก ตัวอย่างเต็มความยาวใหม่สำหรับซีรีส์ที่จะมาถึง Star Trek: Strange New Worlds ได้ปล่อยออกมาแล้ว และชื่อของเกมคือการผจญภัยในอวกาศที่คลาสสิกและสนุกสนานพร้อม phasers a-blasting

สำหรับ Trekkies ที่โหยหาแนวทางย้อนยุค — แต่ด้วยมูลค่าการผลิตที่ยอดเยี่ยมและ VFX — Strange New Worlds ดูเหมือนจะเป็นโปรเจ็กต์ Star Trek ที่เน้นบริการแฟนๆ มากที่สุดในระยะเวลานานมาก มันไม่ใช่ Galaxy Quest เหมือนกับ Star Trek จริงๆ แต่ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกันในทางที่ดี

แต่สิ่งที่ไม่เหมือนใครเกี่ยวกับตัวอย่างสำหรับ Strange New Worlds คือวิธีที่น่าสนใจที่ไข่อีสเตอร์ที่ผ่าลึกได้ปรากฏขึ้น โดยพื้นฐานแล้วมีหลายอย่างที่เราไม่เห็น โอ้และเราพูดว่ารถพ่วงมากกว่ารถพ่วงหรือไม่? ใช่ แม้ว่าตัวอย่างเต็มความยาวนาทีครึ่งของซีรีส์นี้จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

แต่ Paramount+ ก็ปล่อยสปอตไลท์ของตัวละครความยาว 30 วินาทีบนโซเชียลมีเดียเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์เช่นกัน นั่นหมายความว่า ถ้าคุณหรี่ตา มีตัวอย่าง Strange New World ใหม่ประมาณ 10 ตัวอย่างในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จากทั้งหมดนั้น และบางทีอาจจะมากกว่านั้น นี่คือไข่อีสเตอร์ที่ใหญ่ที่สุด 5 ฟองที่เราพบ และมันอาจหมายถึงอะไร

UFA Slot

Orion Starships, Tholian Starships โอ้ มาย!

ในตัวอย่างแบบเต็ม เราจะเห็นได้ชัดเจนว่า Enterprise นั้นกำลังก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับเรือรบเอเลี่ยนทรงกลมขนาดใหญ่ แม้ว่าจะไม่ใช่เรือลำเดียวกัน แต่การออกแบบนี้คล้ายกับหน่วยสอดแนม Orion ซึ่งสร้างขึ้นสำหรับเวอร์ชันรีมาสเตอร์ในปี 2550 ของตอน TOS “Journey to Babel” ในส่วนอื่นๆ ในตัวอย่างหลัก

ดูเหมือนว่า Captain Pike (Anson Mount) จะถูกลักพาตัวโดย Orion อย่างน้อยหนึ่งคน ดังนั้นเหมือนกับ Discovery Season 3 และ Lower Decks ดูเหมือนว่า Strange New Worlds กำลังเจาะลึก Orions

แต่ในจุด 30 วินาทีที่เน้นที่ Lt. Ortegas (Melissa Navia) เรายังเห็นสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็น Tholian Web ที่สร้างขึ้นรอบ Enterprise เช่นเดียวกับใน TOS คลาสสิก “The Tholian Web” อย่างเป็นที่ยอมรับ เรารู้ว่า Starfleet รู้เกี่ยวกับ Tholians ก่อนตอนนั้นเพราะ Spock เหน็บเกี่ยวกับ “การตรงต่อเวลาของ Tholian ที่มีชื่อเสียง” ในตอนนั้น (ซึ่งเป็นบทที่ลีโอนาร์ด นิมอยพูดเพิ่ม!) และในตอนเดินป่าระยะสั้น “อย่าถาม” ไพค์ยังกล่าวถึงชาวโธเลียนขณะทำการทดสอบนักเรียนนายร้อยซิดู (อัมริต เคาร์)

A Khan-Esque Smackdown

ในแต่ละตัวอย่างความยาว 30 วินาทีของ Number One (Rebecca Romijn), La’an (Christina Chong) และ Chapel (Jess Bush) เราได้รับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่าง La’an Noonien-Singh กับคนบ้าดัดแปลงพันธุกรรมที่ทุกคนชื่นชอบ ,คัน นูนเนียน สิงห์.

UFA Slot

ในตัวอย่างภาพยนตร์ La’an-centric เธอพาดพิงถึงการเป็นผู้รอดชีวิต ในตัวอย่างภาพยนตร์ของ Chapel Nurse Chapel บอกเป็นนัยว่าพวกเขากำลัง “ยุ่งกับจีโนมของคุณ”

ซึ่งดูเหมือนเป็นการพาดพิงถึงเธอที่ได้รับการดัดแปลงพันธุกรรม สุดท้าย ในตัวอย่างหลัก ตัวอย่าง Number One และตัวอย่าง La’an เราเห็น Number One และ La’an ทะเลาะกันในเรื่องที่มีแต่วิศวกรรมหลักเท่านั้น ฉากนี้ชวนให้นึกถึงการต่อสู้ระหว่างเคิร์กและข่านในตำแหน่งเดียวกันใน TOS banger “Space Seed”

ณ จุดนี้ เราต้องสันนิษฐานว่าล้านเป็น Augment หรือเคยเชื่อมโยงกับ Augment มาก่อน สิ่งนี้น่าสนใจมากเมื่อพิจารณาว่า Star Trek: Picard ดูเหมือนจะสร้างหลักการใหม่เกี่ยวกับ Augments และพันธุวิศวกรรมในช่วงต้นศตวรรษที่ 21 มีความเชื่อมโยงระหว่าง La’an และ Adam Soong หรือไม่? แล้ว Arik Soong จาก Enterprise ล่ะ?

ติดตามบทความ / ข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ : chrisborgman.com

Releated